เริ่มกระบวนการรับเรื่อง
แจ้งเรื่องร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ
คณะกรรมการ เปิดกล่องรับร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ รับเรื่อง เข้าสู่ระบบ
คณะกรรมการ อ่านเรื่องร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ และพิจารณา แยกประเภทข้อร้องเรียน และกำหนด หน่วยงานรับผิดชอบหลัก/รอง
ประธาน/รองประธานคณะกรรมการ พิจารณาเรื่องร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ กำหนดการดำเนินการในแต่ละเหตุการณื
จัดพิมพ์ และส่งเรื่องร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ ให้หน่วยงานรับผิดชอบหลัก/รอง เพื่อดำเนินการ และตอบกลับ ผลการดำเนินการ หรือ ข้อชี้แจง
กระบวนการรับเรื่อง
แจ้ง ตอบกลับ เรื่องร้องเรียน/ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ โดยติดประกาศ หรือ แจ้งโดยตรงกรณีมีข้อมูลติดต่อได้ .